• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Tổng hợp bài báo Khoa học năm 2015 - 2016

TỔNG HỢP CÁC BÀI BÁO KHOA HỌC NĂM 2015-2016

 

TT

Họ và tên

Năm học 2015- 2016

Cấp

1

Dương Văn Tài

1.Một số đinh hướng dạy học học phần Xác xuất thống kê toán theo hướng tiếp cận năng lực cho sinh viên

Trường

2

Bùi Thị Kim Tuyến

1. Phát triển năng lực người học bằng phương pháp dạy học theo dự án

Trường

3

Bùi Thị Minh Phương

1. Biện pháp hướng dẫn sinh viên Cao đẳng Tiểu học trường CĐSP Hòa Bình đọc giáo trình, tài liệu tham khảo

2. Một số biện pháp hướng dẫn sinh viên cao đẳng Tiểu học trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ Sư phạm môn Tiếng việt

Trường

 

 

Trường

4

Hoàng Minh Hảo

1. Phác thảo chương trình khung 'Ngành đào tạo Sư phạm khoa học Xã hội" ở trường CĐSP Hòa Bình

2. Một số định hướng giúp sinh viên trường CĐSP xây dựng và tổ chức dạy học lịch sử theo chuyên đề

Trường

 

 

Trường

5

Bùi Văn Định

1.Vận dụng hệ thống đánh giá theo thang BLOOM trong giảng dạy địa lý tự nhiên Việt Nam

2. Nhà thám hiểm Trịnh Hòa

Trường

 

 

Trường

6

Bùi Văn Dược

1. Một số biện pháp sửa lỗi phát âm và rèn luyện kỹ năng nói nhằm nâng cao năng lực dạy học Tiếng Việt cho sinh viên Cao đẳng Tiểu học trường  CĐSP Hòa Bình.

2.Một số biện pháp nâng cao kỹ năng dạy học kể chuyện cho sinh viên cao đăng Tiểu học trường CĐSP Hòa Bình

Trường

 

 

 

Trường

7

Nguyễn Thị Kim Giao

1. Một số hoạt động hợp tác giúp sinh viên không chuyên tích cực tham gia nói trong các hoạt động nói tiếng Anh

2.Đổi mới kiểm tra đánh giá hướng đến chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ cho sinh viên không chuyên Ngữ, trường CĐSP Hòa Bình

Trường

 

 

Trường

8

Phan Thị Bích Thuỷ

1. Dạy học theo hướng tiếp cận năng lực cho sinh viên ngành GDTH thông qua môn Phương pháp dạy học toán ở tiểu học, một số biện pháp nâng cao chất lượng kiểm tra đánh giá kết quả học tập

2. PP giải các bài toán về chuyển động của kim đồng hồ và xem lịch ở Tiểu học

 

Trường

 

 

 

Trường

9

Bùi Thị Hương

1. Các bước cơ bản để xây dựng chương trình đào tạo theo hướng tiếp cân năng lực và vận dụng vào xây dựng chương trình đào tạo ngành Sư phạm Văn trình độ cao đẳng

Trường

10

Đặng Trọng Nghĩa

1. Giao tiếp phi ngôn ngữ và vận dụng các hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ trong dạy học

Trường

11

Nguyễn Thị Bích Ngọc

1. Hướng dẫn sinh viên ngành Sư phạm Hóa học (Chương trình đào tạo Hóa-Sinh) hình thành kỹ năng cho học sinh khi giảng dạy bộ môn Sinh học ở trường THCS

2.Hướng dẫn sinh viên ngành sư phạm Hóa, Sinh tiếp cận năng lực chuyên môn trong dạy học chương 3: Cơ quan sinh dưỡng học phần Hình thái - giải phẫu học thực vật

 

Trường

 

 

 

Trường

12

Ngô Thị Thuỳ Hương

1. Một số vấn đề lý luận cơ bản về kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cân năng lực người học

2. Effective tools for teaching speaking skills (QT)

3. Impact of multiple intelligences activities on promoting motivation and developing speaking skill for EFL students (QT)

Trường

 

Quốc tế

 

Quốc tế

13

Ngô Thị Thu Thuỷ

1. Tỷ lệ thức và dãy tỷ số bằng nhau

2. Phương trình bậc hai và một số dạng toán về phương trình bậc hai chứa tham số

Trường

Trường

14

Đào Anh Tuấn

Một số nội dung và các bước cần thiết xây dựng chuẩn đầu ra các ngành đào tạo CĐSP

Trường

 

15

Nguyễn Thị Lệ Hường

1. Suy nghĩ về đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triên năng lực người học

2. Trang bị cho sinh viên ngành Cao đẳng Giáo dục mầm non một số kiến thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục mầm non

 

Trường

 

Trường

16

Lương Việt Hùng

1. Rèn kỹ năng cân bằng phản ứng Oxy hóa khử hóa học hữu cơ cho sinh viên ngành CĐSP Hóa học trường CĐSP Hòa Bình.

2.Rèn luyện kỹ năng xác định hướng và khẳ năng phản ứng thế Lectrophin ở vòng Benzen cho sinh viên ngành CĐSP Hóa học 

Trường

 

 

Trường

17

Bùi Thị Dần

1. Sử dụng bất đẳng thức để giải toán cực trị hình học THCS

2. Một số ứng dụng của định lý TA-LÉT

Trường

 

trường

16

Quách Công Sơn

1.Sự khác nhau giữa triết học phương Đông và phương Tây cổ đại

2.Kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học và những vấn đề đặt ra cho trường CĐSP Hòa Bình

Trường

 

Trường

17

Bùi Thị Hải

1.Một số giải pháp khắc phục sai lầm ở giai đoạn xuất phát thấp – chạy lao trong kỹ thuật chạy 100 m cho sinh viên trường CĐSP Hòa Bình

2. Nâng cao hiểu quả phương pháp dạy trò chơi vận động cho sinh viên ngành đào tạo Cao đẳng Tiểu học      

Trường

 

 

Trường

18

Kiều Thị Bích Thuỷ

1. Những yêu cầu cần đạt về năng lực đối với sinh viên đáp ứng việc giảng dạy và tổ chức các hoạt động âm nhạc ở trường phổ thông và trường Mầm non trong tỉnh Hòa Bình

Trường

19

Vũ Thị Quy

1.Hướng dẫn sinh viên sử dụng các bài đồng dao tổ chức trò chơi dân gian cho trẻ mầm non

2. Hướng dẫn sinh viên một số biện pháp kể chuyện cổ tích kết hợp với phương pháp tích hợp cho trẻ mầm non

Trường

 

Trường

20

Vũ Thị Kim Dung

1. Đào tạo giáo viên sư phạm Âm nhạc tại trường CĐSP Hòa Bình, một chặng đường nhìn lại

2. Giáo dục nghệ thuật

Trường

 

trường

21

Nguyễn Thị Lâm

1. Phân biệt khuyết tật ngôn ngữ với đặc điểm ngôn ngữ chưa hoàn thiện ở trẻ  Mầm non và cách giáo dục đặc biệt cho trẻ khuyết tật ngôn ngữ

2. Cách dạy trẻ tự kỷ phát triển kỹ năng giao tiếp

trường

 

 

 

trường

22

Hà Thị Như

1. Hướng dẫn sinh viên CĐSP Âm nhạc thiết kế giáo án âm nhạc theo hướng phát triển năng lực người học,

2. Thông qua một số tác phẩm âm nhạc trong chương trình trung học cơ sở để hiểu thêm về sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Văn Cao

trường

 

 

trường

23

Nguyễn Phương Quỳnh

1.Một vài kinh nghiệm tổ chức giờ thảo luận đạt hiệu quả tốt trong dạy học môn tư tưởng Hồ Chí Minh.

2. Một vài điểm cần lưu ý khi sử dụng phương pháp đàm thoại trong giảng dạy học phần Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam

trường

 

 

trường

24

Bùi Thị Thu Hà

1. Một số biện pháp hướng dẫn HSSV khoa Mầm non tổ chức trò chơi vận động có chủ đề cho trẻ mẫu giáo

2. Hướng dẫn học sinh - sinh viên khoa Mầm non kỹ năng xây dựng khẩu phần ăn cho trẻ từ 0-6 tuổi

trường

 

 

trường

25

Mai Ngọc Kim Giao

1.Đổi mới công tác bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục cho cán bộ quản lý các trường mầm non, tiểu học, THCS theo hướng tiếp cận năng lực người học

2. Thực trạng và một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo hệ VLVH theo hình thức liên kết đào tạo đặt tại trường CĐSP Hòa Bình

trường

 

 

 

trường

26

Lê Thị Thu Hương

1.Phát triển chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận chuẩn đầu ra trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay

2. Giới thiệu tự vùng trong dạy-học tiếng Anh

trường

 

 

Quốc gia

27

Phạm Thị Minh Huyền

1. Một số giải pháp nhằm khắc phục thực trạng sinh viên cao đẳng khối không chuyên tiếng Anh trường CĐSP Hòa Bình thiếu sự hứng thú trong học kỹ năng viết

2. Các nguyên tắc cơ bản khi viết một bài luận tiếng Anh

trường

 

 

 

trường

28

Trần Thị Na

1. Một Số lỗi thường gặp và giải pháp khi phát âm Tiếng Anh đối với sinh viên trường CĐSP Hòa Bình

trường

29

Lê Thị Mỹ Huyền

1. Bổ sung nội dung hiệu ứng nhà kính-biến đổi khí hậu vào giảng dạy ở học phần giáo dục môi trường cho sinh viên sư phạm tiểu học trường CĐSP Hòa Bình

2. Cập nhật một số thông tin tác động của biến đổi khí vào giảng dạy ở học phần giáo dục môi trường cho sinh viên sư phạm tiểu học trường CĐSP Hòa Bình

trường

 

 

 

trường

30

Nguyễn Thị Thu Hương

1. Đánh giá năng lực sinh viên ngành GD Tiểu học Trường CĐSP Hòa Bình trong dạy học môn Phương pháp dạy học Tự nhiên và xã hội

trường

31

Lê Hải Diệu

1. Một số trao đổi về vấn đề tiếp cận năng lực trong công tác đào tạo sinh viên ngành GDMN

2. Biện pháp hướng dẫn sinh viên cao đẳng Sư phạm Mầm non thực hiện việc xây dưng môi trường hoạt động góc cho trẻ ở trường mầm non

trường

 

trường

32

Bùi Thị Ngọc Hải

1.Xây dựng một số thí nghiệm trong chương trình vật lý lớp 8 để hỗ trợ học sinh đưa ra dự đoán nhằm phát huy tính sáng tạo của học sinh

2. Hướng dẫn học sinh hoạt động sáng tạo khi giải quyết vấn đề trong dạy học Vật lý lớp 8 bài Dẫn nhiệt

trường

 

 

trường

33

Trịnh Thị Bích Ngọc

1. Một số biện pháp nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên khoa Mầm non - trường CĐSP Hòa Bình

trường

34

Bùi Thị Hằng Thơ

1. Thực trạng và một số giải pháp nâng cao chất lượng nghiệp vụ sư phạm  cho HS-SV trường CĐSP Hòa Bình

trường

35

Phạm Nam Phương

1. Đổi mới nội dung chương trình và phương pháp giảng dạy bộ môn Giáo dục học theo định hướng hình thành năng lực nghề nghiệp

trường

36

Lê Thành Nam

1. Một số biện pháp sửa lỗi phát âm và rèn luyện kỹ năng nói nhằm nâng cao năng lực dạy học Tiếng Việt cho sinh viên Cao đẳng Tiểu học trường  CĐSP Hòa Bình

2.Năng lực công nghệ thông tin trong môn tin học ở bậc giáo dục phổ thông

trường

 

 

 

trường

37

Nguyễn Văn Tuấn

1.Vân dụng Định lý Ostrogradski-Gaus vào giải một số bài tập về điện trường

2. Một số phương pháp giải bài toán Mạch điện một chiều

trường

 

trường

38

Phạm Thuỳ Ngân

1. Thiết kế và thực hiện các kỹ thuật kiểm tra, đánh giá trong lớp học theo hướng tiếp cận năng lực người học

2. Khắc phục một số sai lầm cho sinh viên ngành sư phạm Toán học khi giải các bài tập về phương trình và bất phương trình

3. Giải các dạng toán điển hình ở tiểu học bằng phương pháp sơ đồ đoạn thẳng

trường

 

 

trường

 

 

trường

39

Nguyễn Thị Huyền Trang

1. Sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong giờ Ngữ pháp Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên trường CĐSP Hòa Bình

2. Một vài chia sẻ về việc dạy kỹ năng đọc cho sinh viên cao đẳng không chuyên trường CĐSP Hòa Bình học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai

trường

 

 

trường

40

Mai Huệ

1. Một số biện pháp nâng cao hiệu quả phối hợp giữa bộ môn Mỹ thuật và trường mầm non thực hành Hoa Sen

trường

41

Hoàng Thu Thuỷ

1. Hướng dẫn sinh viên Cao đẳng tiểu học trường CĐSP Hòa Bình nhận diện và sử dụng hiệu quả các dạng bài tập rèn kỹ năng sử dụng tính từ cho học sinh Tiểu học

trường

42

Nguyễn Vũ A Sa

1. Kỹ năng giải nhanh một số bài tập di truyền liên kết không hoàn toàn

trường

43

Lê Thùy Nhung

Những định hướng phát triển năng lực cho học sinh THCS trong dạy học bộ môn Ngữ văn

trường

44

Nguyễn Thị Vân Linh

1. Bồi dưỡng năng lực tư duy cho sinh viên trong dạy học phần Hidrocacbon và nhiên liệu

2.Vận dụng bất phương trình toán học trong giải các bài tập hóa học ở trung học cơ sở

trường

 

trường

45

Nguyễn Thị Kim Cúc

1.Một số giải pháp nâng cao chất lượng học tập học phần Văn học cho sinh viên hệ Cao đẳng tiểu học trường CĐSP Hòa Bình

trường

46

Lương Thị Nhàn

1. Hướng dẫn sinh viên ngành CTXH tìm hiểu tình hình và biện pháp giải quyết việc làm cho người nghiện sau cai ở địa bàn thành phố Hòa Bình tỉnh Hòa Bình

2. Hướng dẫn sinh viên ngành CTXH vận dụng lý thuyết để hoạch định chính sách trong quản trị ngành CTXH

trường

 

 

 

trường

47

Nguyễn Thị Thanh Hà

1. Rèn luyện cho sinh viên chuyên ngành sư phạm âm nhạc kỹ năng đặt hợp âm để đẹm đàn cho các bài hát lớp 6

2. Mối quan hệ giữa cảm xúc và âm  nhạc

trường

 

 

trường

48

Nguyễn Huy Hoàng Long

1. Một số biện pháp giúp học sinh sinh viên hứng thú trong học tập môn GDTC tại trường CĐSP Hòa Bình

trường

49

Nguyễn Mạnh Huy

1. Một số PP giúp sinh viên trường CĐSP rèn kỹ năng phân tích tác phẩm mỹ thuật trong chương trình Mỹ thuật ở THCS

2. Áp dụng hệ thống câu hỏi(theo hệ thống phân loại các mức độ câu hỏi của BLOOM) và trình bày trực quan xây dựng nội dung bài học đối với tranh cổ động

trường

 

 

trường

50

Lỗ Thị Nhung

1.Một số kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ trường CĐSP Hòa Bình.

2. Một số phương pháp tổ chức học tập - thực hành theo cặp, nhóm giúp sinh viên không chuyên trường CĐSP Hòa Bình học tiếng Anh có hiệu quả

trường

 

 

trường

51

Bùi Văn Thành

1. Công trường thủ công và quá trình hình thành quan hệ sản xuất Tư bản chủ nghĩa thời hậu kỳ trung đại

trường

52

Hà Thị Vân Hòa

1. Một số quan điểm, phương pháp luận giảng dạy bộ môn Tư tưởng HCM

trường

53

Ngô Thị Hoa

1. Hướng dẫn sinh viên CĐSP cách tiếp cận nội dung một số yếu tố thống kê ở tiểu học

trường

54

Quách Thị Thúy Thiện

1. Một số khó khăn và giải pháp khắc phục đối với việc học kỹ năng nghe của sinh viên không chuyên ngữ trường CĐSP Hòa Bình

trường

55

Bùi Anh Riu

1. Phân biệt  vẽ kỹ thuật và vẽ mĩ thuật (vẽ theo mẫu) – phương pháp vẽ theo mẫu cơ bản ở trường THCS hiện nay

2. Tổ chức hoạt động vẽ theo mẫu theo mô hình VNEN

trường

 

 

trường

56

Hà Thị Băng Tâm

1. Dân ca trong giáo dục và giảng dạy Âm nhạc ở trường phổ thông

2. Phương pháp hướng dẫn sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học thực hiện tốt bài tập đọc nhạc

trường

 

trường

57

Đinh Thị Thảo

1.Phương pháp áp dụng trò chơi ngôn ngữ trong việc dạy từ vựng tiếng Anh cho sinh viên không chuyên trường CĐSP Hòa Bình

trường

 

 

: