Tổng hợp bài báo Khoa học năm 2015 - 2016
- Được viết ngày Thứ sáu, 12 Tháng 8 2016 09:36
- Lượt xem: 1730
TỔNG HỢP CÁC BÀI BÁO KHOA HỌC NĂM 2015-2016
TT |
Họ và tên |
Năm học 2015- 2016 |
Cấp |
1 |
Dương Văn Tài |
1.Một số đinh hướng dạy học học phần Xác xuất thống kê toán theo hướng tiếp cận năng lực cho sinh viên |
Trường |
2 |
Bùi Thị Kim Tuyến |
1. Phát triển năng lực người học bằng phương pháp dạy học theo dự án |
Trường |
3 |
Bùi Thị Minh Phương |
1. Biện pháp hướng dẫn sinh viên Cao đẳng Tiểu học trường CĐSP Hòa Bình đọc giáo trình, tài liệu tham khảo 2. Một số biện pháp hướng dẫn sinh viên cao đẳng Tiểu học trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ Sư phạm môn Tiếng việt |
Trường
Trường |
4 |
Hoàng Minh Hảo |
1. Phác thảo chương trình khung 'Ngành đào tạo Sư phạm khoa học Xã hội" ở trường CĐSP Hòa Bình 2. Một số định hướng giúp sinh viên trường CĐSP xây dựng và tổ chức dạy học lịch sử theo chuyên đề |
Trường
Trường |
5 |
Bùi Văn Định |
1.Vận dụng hệ thống đánh giá theo thang BLOOM trong giảng dạy địa lý tự nhiên Việt Nam 2. Nhà thám hiểm Trịnh Hòa |
Trường
Trường |
6 |
Bùi Văn Dược |
1. Một số biện pháp sửa lỗi phát âm và rèn luyện kỹ năng nói nhằm nâng cao năng lực dạy học Tiếng Việt cho sinh viên Cao đẳng Tiểu học trường CĐSP Hòa Bình. 2.Một số biện pháp nâng cao kỹ năng dạy học kể chuyện cho sinh viên cao đăng Tiểu học trường CĐSP Hòa Bình |
Trường
Trường |
7 |
Nguyễn Thị Kim Giao |
1. Một số hoạt động hợp tác giúp sinh viên không chuyên tích cực tham gia nói trong các hoạt động nói tiếng Anh 2.Đổi mới kiểm tra đánh giá hướng đến chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ cho sinh viên không chuyên Ngữ, trường CĐSP Hòa Bình |
Trường
Trường |
8 |
Phan Thị Bích Thuỷ |
1. Dạy học theo hướng tiếp cận năng lực cho sinh viên ngành GDTH thông qua môn Phương pháp dạy học toán ở tiểu học, một số biện pháp nâng cao chất lượng kiểm tra đánh giá kết quả học tập 2. PP giải các bài toán về chuyển động của kim đồng hồ và xem lịch ở Tiểu học
|
Trường
Trường |
9 |
Bùi Thị Hương |
1. Các bước cơ bản để xây dựng chương trình đào tạo theo hướng tiếp cân năng lực và vận dụng vào xây dựng chương trình đào tạo ngành Sư phạm Văn trình độ cao đẳng |
Trường |
10 |
Đặng Trọng Nghĩa |
1. Giao tiếp phi ngôn ngữ và vận dụng các hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ trong dạy học |
Trường |
11 |
Nguyễn Thị Bích Ngọc |
1. Hướng dẫn sinh viên ngành Sư phạm Hóa học (Chương trình đào tạo Hóa-Sinh) hình thành kỹ năng cho học sinh khi giảng dạy bộ môn Sinh học ở trường THCS 2.Hướng dẫn sinh viên ngành sư phạm Hóa, Sinh tiếp cận năng lực chuyên môn trong dạy học chương 3: Cơ quan sinh dưỡng học phần Hình thái - giải phẫu học thực vật
|
Trường
Trường |
12 |
Ngô Thị Thuỳ Hương |
1. Một số vấn đề lý luận cơ bản về kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cân năng lực người học 2. Effective tools for teaching speaking skills (QT) 3. Impact of multiple intelligences activities on promoting motivation and developing speaking skill for EFL students (QT) |
Trường
Quốc tế
Quốc tế |
13 |
Ngô Thị Thu Thuỷ |
1. Tỷ lệ thức và dãy tỷ số bằng nhau 2. Phương trình bậc hai và một số dạng toán về phương trình bậc hai chứa tham số |
Trường Trường |
14 |
Đào Anh Tuấn |
Một số nội dung và các bước cần thiết xây dựng chuẩn đầu ra các ngành đào tạo CĐSP |
Trường
|
15 |
Nguyễn Thị Lệ Hường |
1. Suy nghĩ về đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triên năng lực người học 2. Trang bị cho sinh viên ngành Cao đẳng Giáo dục mầm non một số kiến thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục mầm non
|
Trường
Trường |
16 |
Lương Việt Hùng |
1. Rèn kỹ năng cân bằng phản ứng Oxy hóa khử hóa học hữu cơ cho sinh viên ngành CĐSP Hóa học trường CĐSP Hòa Bình. 2.Rèn luyện kỹ năng xác định hướng và khẳ năng phản ứng thế Lectrophin ở vòng Benzen cho sinh viên ngành CĐSP Hóa học |
Trường
Trường |
17 |
Bùi Thị Dần |
1. Sử dụng bất đẳng thức để giải toán cực trị hình học THCS 2. Một số ứng dụng của định lý TA-LÉT |
Trường
trường |
16 |
Quách Công Sơn |
1.Sự khác nhau giữa triết học phương Đông và phương Tây cổ đại 2.Kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học và những vấn đề đặt ra cho trường CĐSP Hòa Bình |
Trường
Trường |
17 |
Bùi Thị Hải |
1.Một số giải pháp khắc phục sai lầm ở giai đoạn xuất phát thấp – chạy lao trong kỹ thuật chạy 100 m cho sinh viên trường CĐSP Hòa Bình 2. Nâng cao hiểu quả phương pháp dạy trò chơi vận động cho sinh viên ngành đào tạo Cao đẳng Tiểu học |
Trường
Trường |
18 |
Kiều Thị Bích Thuỷ |
1. Những yêu cầu cần đạt về năng lực đối với sinh viên đáp ứng việc giảng dạy và tổ chức các hoạt động âm nhạc ở trường phổ thông và trường Mầm non trong tỉnh Hòa Bình |
Trường |
19 |
Vũ Thị Quy |
1.Hướng dẫn sinh viên sử dụng các bài đồng dao tổ chức trò chơi dân gian cho trẻ mầm non 2. Hướng dẫn sinh viên một số biện pháp kể chuyện cổ tích kết hợp với phương pháp tích hợp cho trẻ mầm non |
Trường
Trường |
20 |
Vũ Thị Kim Dung |
1. Đào tạo giáo viên sư phạm Âm nhạc tại trường CĐSP Hòa Bình, một chặng đường nhìn lại 2. Giáo dục nghệ thuật |
Trường
trường |
21 |
Nguyễn Thị Lâm |
1. Phân biệt khuyết tật ngôn ngữ với đặc điểm ngôn ngữ chưa hoàn thiện ở trẻ Mầm non và cách giáo dục đặc biệt cho trẻ khuyết tật ngôn ngữ 2. Cách dạy trẻ tự kỷ phát triển kỹ năng giao tiếp |
trường
trường |
22 |
Hà Thị Như |
1. Hướng dẫn sinh viên CĐSP Âm nhạc thiết kế giáo án âm nhạc theo hướng phát triển năng lực người học, 2. Thông qua một số tác phẩm âm nhạc trong chương trình trung học cơ sở để hiểu thêm về sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Văn Cao |
trường
trường |
23 |
Nguyễn Phương Quỳnh |
1.Một vài kinh nghiệm tổ chức giờ thảo luận đạt hiệu quả tốt trong dạy học môn tư tưởng Hồ Chí Minh. 2. Một vài điểm cần lưu ý khi sử dụng phương pháp đàm thoại trong giảng dạy học phần Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam |
trường
trường |
24 |
Bùi Thị Thu Hà |
1. Một số biện pháp hướng dẫn HSSV khoa Mầm non tổ chức trò chơi vận động có chủ đề cho trẻ mẫu giáo 2. Hướng dẫn học sinh - sinh viên khoa Mầm non kỹ năng xây dựng khẩu phần ăn cho trẻ từ 0-6 tuổi |
trường
trường |
25 |
Mai Ngọc Kim Giao |
1.Đổi mới công tác bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục cho cán bộ quản lý các trường mầm non, tiểu học, THCS theo hướng tiếp cận năng lực người học 2. Thực trạng và một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo hệ VLVH theo hình thức liên kết đào tạo đặt tại trường CĐSP Hòa Bình |
trường
trường |
26 |
Lê Thị Thu Hương |
1.Phát triển chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận chuẩn đầu ra trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay 2. Giới thiệu tự vùng trong dạy-học tiếng Anh |
trường
Quốc gia |
27 |
Phạm Thị Minh Huyền |
1. Một số giải pháp nhằm khắc phục thực trạng sinh viên cao đẳng khối không chuyên tiếng Anh trường CĐSP Hòa Bình thiếu sự hứng thú trong học kỹ năng viết 2. Các nguyên tắc cơ bản khi viết một bài luận tiếng Anh |
trường
trường |
28 |
Trần Thị Na |
1. Một Số lỗi thường gặp và giải pháp khi phát âm Tiếng Anh đối với sinh viên trường CĐSP Hòa Bình |
trường |
29 |
Lê Thị Mỹ Huyền |
1. Bổ sung nội dung hiệu ứng nhà kính-biến đổi khí hậu vào giảng dạy ở học phần giáo dục môi trường cho sinh viên sư phạm tiểu học trường CĐSP Hòa Bình 2. Cập nhật một số thông tin tác động của biến đổi khí vào giảng dạy ở học phần giáo dục môi trường cho sinh viên sư phạm tiểu học trường CĐSP Hòa Bình |
trường
trường |
30 |
Nguyễn Thị Thu Hương |
1. Đánh giá năng lực sinh viên ngành GD Tiểu học Trường CĐSP Hòa Bình trong dạy học môn Phương pháp dạy học Tự nhiên và xã hội |
trường |
31 |
Lê Hải Diệu |
1. Một số trao đổi về vấn đề tiếp cận năng lực trong công tác đào tạo sinh viên ngành GDMN 2. Biện pháp hướng dẫn sinh viên cao đẳng Sư phạm Mầm non thực hiện việc xây dưng môi trường hoạt động góc cho trẻ ở trường mầm non |
trường
trường |
32 |
Bùi Thị Ngọc Hải |
1.Xây dựng một số thí nghiệm trong chương trình vật lý lớp 8 để hỗ trợ học sinh đưa ra dự đoán nhằm phát huy tính sáng tạo của học sinh 2. Hướng dẫn học sinh hoạt động sáng tạo khi giải quyết vấn đề trong dạy học Vật lý lớp 8 bài Dẫn nhiệt |
trường
trường |
33 |
Trịnh Thị Bích Ngọc |
1. Một số biện pháp nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên khoa Mầm non - trường CĐSP Hòa Bình |
trường |
34 |
Bùi Thị Hằng Thơ |
1. Thực trạng và một số giải pháp nâng cao chất lượng nghiệp vụ sư phạm cho HS-SV trường CĐSP Hòa Bình |
trường |
35 |
Phạm Nam Phương |
1. Đổi mới nội dung chương trình và phương pháp giảng dạy bộ môn Giáo dục học theo định hướng hình thành năng lực nghề nghiệp |
trường |
36 |
Lê Thành Nam |
1. Một số biện pháp sửa lỗi phát âm và rèn luyện kỹ năng nói nhằm nâng cao năng lực dạy học Tiếng Việt cho sinh viên Cao đẳng Tiểu học trường CĐSP Hòa Bình 2.Năng lực công nghệ thông tin trong môn tin học ở bậc giáo dục phổ thông |
trường
trường |
37 |
Nguyễn Văn Tuấn |
1.Vân dụng Định lý Ostrogradski-Gaus vào giải một số bài tập về điện trường 2. Một số phương pháp giải bài toán Mạch điện một chiều |
trường
trường |
38 |
Phạm Thuỳ Ngân |
1. Thiết kế và thực hiện các kỹ thuật kiểm tra, đánh giá trong lớp học theo hướng tiếp cận năng lực người học 2. Khắc phục một số sai lầm cho sinh viên ngành sư phạm Toán học khi giải các bài tập về phương trình và bất phương trình 3. Giải các dạng toán điển hình ở tiểu học bằng phương pháp sơ đồ đoạn thẳng |
trường
trường
trường |
39 |
Nguyễn Thị Huyền Trang |
1. Sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong giờ Ngữ pháp Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên trường CĐSP Hòa Bình 2. Một vài chia sẻ về việc dạy kỹ năng đọc cho sinh viên cao đẳng không chuyên trường CĐSP Hòa Bình học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai |
trường
trường |
40 |
Mai Huệ |
1. Một số biện pháp nâng cao hiệu quả phối hợp giữa bộ môn Mỹ thuật và trường mầm non thực hành Hoa Sen |
trường |
41 |
Hoàng Thu Thuỷ |
1. Hướng dẫn sinh viên Cao đẳng tiểu học trường CĐSP Hòa Bình nhận diện và sử dụng hiệu quả các dạng bài tập rèn kỹ năng sử dụng tính từ cho học sinh Tiểu học |
trường |
42 |
Nguyễn Vũ A Sa |
1. Kỹ năng giải nhanh một số bài tập di truyền liên kết không hoàn toàn |
trường |
43 |
Lê Thùy Nhung |
Những định hướng phát triển năng lực cho học sinh THCS trong dạy học bộ môn Ngữ văn |
trường |
44 |
Nguyễn Thị Vân Linh |
1. Bồi dưỡng năng lực tư duy cho sinh viên trong dạy học phần Hidrocacbon và nhiên liệu 2.Vận dụng bất phương trình toán học trong giải các bài tập hóa học ở trung học cơ sở |
trường
trường |
45 |
Nguyễn Thị Kim Cúc |
1.Một số giải pháp nâng cao chất lượng học tập học phần Văn học cho sinh viên hệ Cao đẳng tiểu học trường CĐSP Hòa Bình |
trường |
46 |
Lương Thị Nhàn |
1. Hướng dẫn sinh viên ngành CTXH tìm hiểu tình hình và biện pháp giải quyết việc làm cho người nghiện sau cai ở địa bàn thành phố Hòa Bình tỉnh Hòa Bình 2. Hướng dẫn sinh viên ngành CTXH vận dụng lý thuyết để hoạch định chính sách trong quản trị ngành CTXH |
trường
trường |
47 |
Nguyễn Thị Thanh Hà |
1. Rèn luyện cho sinh viên chuyên ngành sư phạm âm nhạc kỹ năng đặt hợp âm để đẹm đàn cho các bài hát lớp 6 2. Mối quan hệ giữa cảm xúc và âm nhạc |
trường
trường |
48 |
Nguyễn Huy Hoàng Long |
1. Một số biện pháp giúp học sinh sinh viên hứng thú trong học tập môn GDTC tại trường CĐSP Hòa Bình |
trường |
49 |
Nguyễn Mạnh Huy |
1. Một số PP giúp sinh viên trường CĐSP rèn kỹ năng phân tích tác phẩm mỹ thuật trong chương trình Mỹ thuật ở THCS 2. Áp dụng hệ thống câu hỏi(theo hệ thống phân loại các mức độ câu hỏi của BLOOM) và trình bày trực quan xây dựng nội dung bài học đối với tranh cổ động |
trường
trường |
50 |
Lỗ Thị Nhung |
1.Một số kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ trường CĐSP Hòa Bình. 2. Một số phương pháp tổ chức học tập - thực hành theo cặp, nhóm giúp sinh viên không chuyên trường CĐSP Hòa Bình học tiếng Anh có hiệu quả |
trường
trường |
51 |
Bùi Văn Thành |
1. Công trường thủ công và quá trình hình thành quan hệ sản xuất Tư bản chủ nghĩa thời hậu kỳ trung đại |
trường |
52 |
Hà Thị Vân Hòa |
1. Một số quan điểm, phương pháp luận giảng dạy bộ môn Tư tưởng HCM |
trường |
53 |
Ngô Thị Hoa |
1. Hướng dẫn sinh viên CĐSP cách tiếp cận nội dung một số yếu tố thống kê ở tiểu học |
trường |
54 |
Quách Thị Thúy Thiện |
1. Một số khó khăn và giải pháp khắc phục đối với việc học kỹ năng nghe của sinh viên không chuyên ngữ trường CĐSP Hòa Bình |
trường |
55 |
Bùi Anh Riu |
1. Phân biệt vẽ kỹ thuật và vẽ mĩ thuật (vẽ theo mẫu) – phương pháp vẽ theo mẫu cơ bản ở trường THCS hiện nay 2. Tổ chức hoạt động vẽ theo mẫu theo mô hình VNEN |
trường
trường |
56 |
Hà Thị Băng Tâm |
1. Dân ca trong giáo dục và giảng dạy Âm nhạc ở trường phổ thông 2. Phương pháp hướng dẫn sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học thực hiện tốt bài tập đọc nhạc |
trường
trường |
57 |
Đinh Thị Thảo |
1.Phương pháp áp dụng trò chơi ngôn ngữ trong việc dạy từ vựng tiếng Anh cho sinh viên không chuyên trường CĐSP Hòa Bình |
trường
|
Tin mới nhất
- Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình khai giảng năm học 2019 - 2020 và Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
- Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2019 - 2020
- Chào đón tân sinh viên 2019
- Tập huấn kiến thức về phòng cháy và chữa cháy tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình.
- Hội thảo khoa học “Trường Mầm non hạnh phúc, công tác Bồi dưỡng thường xuyên và gắn kết đào tạo trong Giáo dục Mầm non”
- Cơ sở GDMN Thực hành Hoa Sen và trường PTTH Chất lượng cao Nguyễn Tất Thành trực thuộc trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình khai giảng năm học 2019 – 2020
- Công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2019 - 2020 của Cơ sở GDMN Thực hành Hoa Sen và trường PTTH Chất Lượng Cao Nguyễn Tất Thành
Video
Mạng xã hội